- KQKD nửa đầu năm 2023: Doanh thu thuần đạt 29,1 nghìn tỷ đồng (+1,1% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 4,1 nghìn tỷ đồng (-6,7% YoY), lần lượt hoàn thành 47% và 44% dự báo cả năm của chúng tôi và phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Do đó, chúng tôi nhận thấy không có thay đổi đánh kể nào đối với các dự báo của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
- Theo Nielsen IQ, giá trị FMCG của Việt Nam tăng 7% YoY trong 5 tháng đầu năm 2023 (5T 2023) nhưng chỉ tăng 2% YoY trong tháng 4 - 5/2023. Trong khi đó, giá trị các sản phẩm từ sữa của Việt Nam tăng nhẹ 2% YoY trong 5T 2023 nhưng chỉ tăng 1% YoY trong tháng 4 – 5/2023.
- KQKD quý 2/2023: Doanh thu sữa trong nước của VNM không bao gồm MCM (Mộc Châu Milk – công ty con gián tiếp của VNM) tăng 3,8% YoY và 14% QoQ (dựa trên ước tính của chúng tôi từ báo cáo tài chính công ty mẹ của VNM), chúng tôi cho rằng điều này đồng nghĩa với việcVNM đã giành được thị phần về giá trị so với quý trước. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng mùa cao điểm của ngành đồ uống và sữa của Việt Nam trong quý 2 đã khuyến khích doanh số tăng trưởng mạnh so với quý trước. Trong nửa đầu năm 2023, VNM đã ra mắt/tái tung ra thị trường khoảng 10 sản phẩm, tập trung vào các nhóm ngành hàng sữa chua, sữa thực vật và thức uống dinh dưỡng.
Powered by Froala Editor