- KQKD 9 tháng đầu năm 2023 (9T 2023): Doanh thu ròng đạt 44,8 nghìn tỷ đồng (-0,3% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 6,5 nghìn tỷ đồng (-1% YoY), lần lượt hoàn thành 71% và 70% dự báo cả năm và thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi. Do đó, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh giảm đối với dự báo của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
- Theo Nielsen IQ, doanh số bán FMCG của Việt Nam tăng 3% YoY trong 9T 2023 nhưng giảm 2% YoY trong quý 3/2023. Tương tự, doanh số các sản phẩm từ sữa của Việt Nam giảm 0,5% YoY trong 9T 2023, thấp hơn so với mức tăng trưởng 2% YoY trong 5 tháng đầu năm 2023. Trong quý 3/2023, doanh số các sản phẩm từ sữa của Việt Nam giảm 4% YoY.
- Doanh thu sữa trong nước của VNM trừ MCM (Mộc Châu Milk – công ty con của VNM) tăng 4% QoQ nhưng giảm 4% YoY (dựa trên ước tính của chúng tôi từ BCTC của công ty mẹ VNM) trong quý 3/2023. Theo ban lãnh đạo, thị phần trong nước của VNM tính đến cuối tháng 9/2023 tăng gần 200 điểm cơ bản so với tháng 1/2023.
Powered by Froala Editor