Chúng tôi đã tham dự ĐHCĐ của CTCP Hàng không Vietjet theo hình thức trực tuyến ngày 26/4/2024.
Những ghi nhận chính của ĐHCĐ:
- VJC dự báo doanh thu năm 2024 là 65,6 nghìn tỷ đồng (+12,4% YoY) và LNST là 1,1 nghìn tỷ đồng (+78% YoY). Các mục tiêu này tương đương với 71% và 42% dự báo tương ứng của chúng tôi.
- Cổ đông thông qua phương án chia cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 25% mệnh giá (cổ tức bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu).
- Cổ đông thông qua phương án phát hành riêng lẻ cổ phiếu ưu đãi cổ tức tối đa 20% tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành để (1) huy động thêm vốn lưu động và (2) trả nợ.
- Cổ đông thông qua kế hoạch phát hành ESOP giai đoạn 2024-2026 với tổng số 10 triệu cổ phiếu ESOP — tương đương 1,8% tổng số cổ phiếu đang lưu hành — với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu và thời gian hạn chế chuyển nhượng tối đa 3 năm.
- Cổ đông VJC tiếp tục ủy quyền cho HĐQT quyết định (1) giao dịch có tổng giá trị vượt quá 50% tổng tài sản của VJC, (2) đầu tư/thoái vốn vào/từ tài sản có tổng giá trị vượt quá 30% tổng giá trị vốn của công ty tổng tài sản và (3) giao dịch với các bên liên quan có tổng giá trị vượt quá 10% tổng tài sản của VJC. Chúng tôi tin rằng việc ủy quyền này có thể cho phép VJC nhanh chóng nắm bắt các cơ hội huy động tiền từ thoái vốn và giao dịch bán máy bay nhằm cải thiện tính thanh khoản của công ty.
Các thông tin khác:
- VJC có kế hoạch mở rộng đội bay từ 87 chiếc vào năm 2023 lên 95 chiếc vào năm 2024. Trong 5 năm tới, VJC có kế hoạch đầu tư vào 200 máy bay thân hẹp và 20 máy bay thân rộng.
- VJC kỳ vọng phân khúc quốc tế sẽ tiếp tục phục hồi tích cực trong năm 2024. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế.
- Thị trường Úc: Giới thiệu thêm hai đường bay Hà Nội – Sydney và Hà Nội – Melbourne, dự kiến vận hành vào tháng 6/2024.
- Thị trường Châu Á: (1) Mở lại và mở rộng các đường bay tại các thị trường lớn Đông Bắc Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc nhờ doanh thu và lượng khách hàng tăng trưởng khả quan từ các khu vực này vào cuối năm 2023; (2) tăng tần suất chuyến bay tới các điểm đến tại Đài Loan, Ấn Độ và Philippines.
- Nga và Kazakhstan: Tăng tần suất sử dụng máy bay Airbus A330.
- Thị trường Châu Âu: Bắt đầu triển khai các tuyến vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025; thị trường mục tiêu là Pháp, Đức và Cộng hòa Séc. Việc mở rộng đường bay châu Âu được lên kế hoạch với việc mua thêm máy bay Airbus A330 vào năm 2026.
Powered by Froala Editor