- Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cho Tổng CT Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEA) do chúng tôi đánh giá cao mức độ tiếp xúc lớn của công ty với thị trường xe máy rộng lớn của Việt Nam, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ ô tô trong dài hạn cả nước và lợi suất cổ tức cao của VEA.
- Chúng tôi điều chỉnh giảm 2% giá mục tiêu do chúng tôi giảm dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2023-2025 xuống 3% (mức giảm tương ứng 1%/3%/6% cho các năm 2023/2024/2025) sau dự báo lợi nhuận giảm từ các công ty liên kết trong quý 1/2023. Điều này được bù đắp một phần khi chúng tôi cập nhật mô hình định giá từ cuối năm 2023 sang giữa năm 2024.
- Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán xe du lịch (PC) và xe máy sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) tương ứng là 18% và 6% trong giai đoạn 2023-2027 do chúng tôi cho rằng chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi trong giai đoạn 2024-2025 sẽ hỗ trợ triển vọng dài hạn mạnh mẽ của ngành ô tô Việt Nam.
- Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E dự phóng năm 2023 của VEA là 8,3 lần – thấp hơn P/E trượt trung bình 5 năm của các công ty cùng ngành là 10,3 lần. VEA có lợi suất cổ tức năm 2022 hấp dẫn là 11% (sẽ được trả trong năm 2023).
Powered by Froala Editor