- Chúng tôi tăng giá mục tiêu cho VEA thêm 4% và giữ nguyên khuyến nghị MUA. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan về mức độ tiếp xúc lớn của VEA đối với thị trường xe máy rộng lớn của Việt Nam, triển vọng tăng trưởng dài hạn của mức tiêu thụ ô tô tại Việt Nam và lợi suất cổ tức cao của VEA.
- Chúng tôi tăng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2023-25 thêm 4% (tăng lần lượt 4%/5%/2% cho năm 2023/24/25) chủ yếu do chúng tôi dự báo lợi nhuận từ công ty liên kết cao hơn cho Honda và Ford .
- Chúng tôi giữ nguyên dự báo sản lượng bán của ngành xe du lịch (PC) và xe máy với CAGR lần lượt đạt 18% và 6% trong giai đoạn 2023F-27 vì chúng tôi tin rằng sự phục hồi trong chi tiêu của người tiêu dùng trong giai đoạn 2024-2025 sẽ hỗ trợ triển vọng tăng trưởng mạnh trong dài hạn của ngành ô tô và xe máy tại Việt Nam.
- Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E năm 2023F/24 của VEA đạt 8,3x/7,6x — thấp hơn so với P/E trượt trung bình 5 năm là 9,8x. Lợi suất cổ tức năm 2022 của VEA (sẽ trả vào năm 2023) có vẻ hấp dẫn ở mức 9,4%.
- Rủi ro: Cạnh tranh gay gắt trên thị trường ô tô; niềm tin của người tiêu dùng yếu hơn kỳ vọng.
Powered by Froala Editor