Chúng tôi đã tham gia buổi họp trực tuyến dành cho NĐT của CTCP Bia Rượu NGK Sài Gòn (SAB) diễn ra ngày 08/02. Những điểm chính mà chúng tôi chi nhận từ cuộc họp nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi về (1) nhu cầu tăng trưởng bị ảnh hưởng bởi những thách thức kinh tế, (2) chi phí nguyên vật liệu cao hơn có khả năng làm chậm tiến độ cải thiện khả năng sinh lời và (3) chi phí quảng cáo và khuyến mãi (A&P) cao hơn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong năm 2023.
Đà tăng trưởng doanh thu bán hàng ổn định sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2023. Dựa trên KQKD năm 2022 của SAB, ban lãnh đạo tin rằng công ty đã giành được thêm thị phần nhờ cải thiện nhận thức về thương hiệu thông qua các chiến lược marketing hiệu quả (như biển quảng cáo, các lễ hội âm nhạc và khuyến mãi). SAB cho biết rằng công ty đã giữ vững thị phần của mình ở phân khúc phổ thông trong khi mức tăng trưởng của phân khúc cận cao cấp là tích cực. Ngoài ra, SAB đã củng cố vị thế và thị phần tại miền Bắc. Trong năm 2023, SAB dự kiến nhu cầu của người tiêu dùng sẽ chậm lại do những thách thức kinh tế toàn cầu - đặc biệt là trong nửa đầu năm 2023. Tuy nhiên, ban lãnh đạo kỳ vọng tác động tiêu cực này sẽ được bù đắp một phần bởi (1) vị thế vững chắc của SAB trong phân khúc phổ thông do người tiêu dùng sẽ giảm chi tiêu cho các sản phẩm đắt tiền và (2) dư địa tăng trưởng lớn do doanh số bán hàng năm 2022 vẫn ở dưới mức trước dịch COVID-19 vào năm 2019.
Powered by Froala Editor