- Chúng tôi giảm 9% giá mục tiêu cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) xuống còn 32.200 đồng/cổ phiếu nhưng duy trì khuyến nghị MUA. Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu do mức giảm 9% trong dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2025-2029 của chúng tôi (tương ứng -12%/-13%/-9%/-9%/-8% đối với dự báo các năm 2025/2026/2027/2028/2029).
- Chúng tôi giảm dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS do mức giảm trong giả định về cước vận chuyển đối với tàu chở dầu thô quốc tế (-7% YoY so với +2% YoY trong dự báo trước đó), sản phẩm dầu (-10% YoY so với -2% YoY trong dự báo trước đó) và hóa chất (-4% YoY so với +2% YoY trong dự báo trước đó) vào năm 2025, phản ánh cước vận chuyển từ đầu năm đến nay thấp hơn một chút so với dự kiến (trang 14), ảnh hưởng nhiều hơn so với dự báo chi phí lãi vay thấp hơn dựa theo KQKD quý 4/2024.
- Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi năm 2025 sẽ tăng 35% YoY do: 1) trọng tải tàu (DWT) của đội tàu tăng khoảng 30% YoY vào năm 2024, 2) sản lượng vận chuyển của BSR tăng 18% YoY trong bối cảnh giá cước vận chuyển đi ngang so với cùng kỳ (hợp đồng một năm được ký kết vào tháng 12/2024) đối với vận chuyển dầu thô của BSR (khoảng 20% DWT đội tàu), 3) tỷ lệ thu nhập/chi phí tài chính ròng giảm 35% YoY và 4) chi phí bảo dưỡng & các chi phí tiền mặt khác giảm so với cùng kỳ. Những yếu tố này vượt trội so với tác động của dự báo giá cước vận chuyển đội tàu sản phẩm dầu(chiếm 20% DWT đội tàu) giảm 10% YoY, cước vận chuyển dầu thô quốc tế (4% DWT đội tàu) giảm 7% YoY và cước vận chuyển hóa chất (18% DWT đội tàu) giảm 4% YoY.
Powered by Froala Editor