- Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA và triển vọng lạc quan trong dài hạn đối với Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) do nhu cầu vận chuyển dầu thô, LPG và hóa chất tăng.
- Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 4% do giả định lãi suất phi rủi ro cao hơn 50 điểm cơ bản. Trong khi đó, chúng tôi duy trì LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 gần như không đổi.
- Chúng tôi dự phóng lợi nhuận ròng cốt lõi năm 2022 tăng trưởng 23,8% YoY nhờ 1) đóng góp doanh thu và lợi nhuận từ một tàu vận chuyến khí rất lớn (VLGC) và tàu chở hóa chất được mua vào năm 2021 và 2) giá cước thuê tàu chở dầu tăng 5%. Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận ròng báo cáo năm 2022 sẽ được hỗ trợ bởi khoản lãi 100 tỷ đồng từ việc thanh lý tàu chở dầu thô Athena.
Powered by Froala Editor