- Chúng tôi nâng giá mục tiêu cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 11% đạt 27.400 đồng/cổ phiếu nhưng hạ khuyến nghị từ MUA xuống KHẢ QUAN do giá cổ phiếu của công ty đã tăng 14% kể từ Báo cáo cập nhật ngày 11/05/2023 của chúng tôi. Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu đến từ việc chúng tôi tăng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2023-2027 thêm 12% (14%/13%/11% trong năm 2023/2024/2025), được hỗ trợ bởi giá thuê tàu cao hơn 20% đối với 1 tàu chở dầu thô và đóng góp đầy đủ từ 3 tàu chở sản phẩm dầu được mua trong 7 tháng đầu năm 2023 (tăng chi tiêu vốn trong giai đoạn dự báo thêm 28%) nhưng bị ảnh hưởng bởi sự trì hoãn của việc mua tàu chở dầu thô rất lớn (VLCC) và tàu chở dầu thô Aframax từ cuối năm 2023 sang cuối năm 2024.
- Chúng tôi dự báo tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi đạt 34% YoY trong năm 2023, chủ yếu nhờ giá thuê tàu chở dầu cao hơn (~5% đối với tàu chở dầu thô và ~15% đối với tàu chở sản phẩm dầu) do gia hạn hợp đồng. Chúng tôi kỳ vọng LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo năm 2023 cao hơn 10% YoY do lợi nhuận từ thanh lý tàu chở dầu của PVT trong quý 2/2023 đã mang lại thêm động lực thúc đẩy tăng trưởng. Chúng tôi cũng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo năm 2024 sẽ tăng 16% nhờ đóng góp cả năm từ các tàu chở dầu mới và chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp (SG&A) giảm.
- Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi giai đoạn 2022-2025 đạt 25%, điều này sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu gia tăng từ vận chuyển sản phẩm dầu và hóa chất, dầu thô và LPG ở quốc tế cũng như các hợp đồng từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSR).
Powered by Froala Editor