Chúng tôi điều chỉnh giảm 11% giá mục tiêu đối với Tập đoàn Masan (MSN) nhưng duy trì khuyến nghị MUA.
Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) định giá thấp hơn cho Masan Consumer Holdings (MCH), dựa trê tổng LN từ HĐKD (EBIT) tổng hợp dự kiến thấp hơn 8% của chúng tôi cho MCH trong năm 2022-2024, (2) nợ ròng cao hơn do tiền mặt thấp hơn và (3) tăng lãi suất phi rủi ro và giả định chi phí vốn chủ sở hữu của chúng tôi thêm 50 điểm cơ bản. Điều này được bù đắp một phần nhờ tỷ lệ đóng góp cao hơn từ Phuc Long Heritage (PL) vào tổng giá trị vốn chủ sở hữu do MSN nâng tỷ lệ sở hữu vốn chủ tại PL từ 51% lên 85%.
Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng cho mảng kinh doanh tiêu dùng hàng đầu và đa dạng của MSN sẽ được hưởng lợi từ tăng trưởng tiêu dùng dài hạn của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng tác động kéo dài từ dịch COVID-19 và từ mức tăng giá các sản phẩm FMCG gần đây đối với sức chi tiêu của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đến sản lượng bán hàng và tác động đến biên lợi nhuận của các mảng kinh doanh tiêu dùng của MSN vào năm 2022.
-
Powered by Froala Editor