Kế hoạch kinh doanh năm 2023: Ban lãnh đạo đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 34 nghìn tỷ đồng (+13% YoY) và LNTT đạt 240 tỷ đồng (-51% YoY) - lần lượt tương ứng với 93% và 62% dự báo cả năm 2023 của chúng tôi. Công ty đặt mục tiêu doanh thu từ chuỗi ICT FPT Shop đạt 20 nghìn tỷ đồng (-3% YoY) và doanh thu từ chuỗi nhà thuốc Long Châu (LC) đạt 14 nghìn tỷ đồng (+46% YoY) - lần lượt tương đương với 94% và 91% dự báo cả năm của chúng tôi . Ngoài ra, FRT đặt mục tiêu mở thêm 400 cửa hàng LC mới để nâng tổng số cửa hàng của chuỗi lên 1.400 vào năm 2023 và tạm dừng việc mở rộng cửa hàng của FPT Shop vào năm 2023. KQKD quý 1/2023 sơ bộ: Tăng trưởng tổng doanh số đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Doanh số của FPT Shop giảm 20% YoY, một phần được hỗ trợ bởi đóng góp doanh số từ 110 cửa hàng mới mở trong quý 2-4/2022. Doanh số của LC tăng hơn 50% YoY, chủ yếu nhờ (1) việc mở rộng cửa hàng nhanh chóng và ( 2) doanh thu trung bình /cửa hàng hàng tháng đạt 1,1 tỷ đồng, theo ước tính của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm đối với các dự báo của chúng tôi cho FRT, dù cần thêm đánh giá chi tiết. Ngoài ra, ban lãnh đạo phủ nhận khả năng lỗ ròng hợp nhất trong quý 1/2023. Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận ròng của LC tăng gấp đôi vào năm 2023. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu lợi nhuận ròng của LC đạt khoảng 102 tỷ đồng (2x YoY) trong năm 2023 — tương đương với biên lợi nhuận ròng đạt khoảng 0,7% (+20 điểm cơ bản YoY) theo kế hoạch của ban lãnh đạo (so với dự báo của chúng tôi là 0,8%). Ngoài ra, ban lãnh đạo đặt mục tiêu dược phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu của LC trong dài hạn (tỷ trọng hiện tại là 60%). Trong quý 1/2023, LC đã mở thêm 100 cửa hàng mới, chủ yếu ở các quận và tỉnh cấp 2. |
Powered by Froala Editor