toggle icon
logo text
logo symbol
toggle icon
Quay lại

DGW - Đà tăng trưởng dự kiến được thúc đẩy nhờ hoạt động M&A & bổ sung thương hiệu mới - Báo cáo ĐHCĐ

Phân tích doanh nghiệp

26/04/2024

KQKD sơ bộ quý 1/2024: 

  • CTCP Thế Giới Số (DGW) công bố KQKD quý 1/2024 với tổng doanh thu đạt 4,99 nghìn tỷ đồng (+26% YoY) và LNST tăng 16% YoY, đạt 92 tỷ đồng. Công ty ghi nhận đà tăng trưởng trên nhiều mảng kinh doanh, với mức tăng trưởng vượt trội của doanh thu điện thoại di động (+29% YoY) và thiết bị văn phòng (+48% YoY).

Tóm tắt các điểm chính của nghị quyết ĐHCĐ: 

  • Kế hoạch năm 2024: Doanh thu 23 nghìn tỷ đồng (+22% YoY) và LNST 490 tỷ đồng (+38% YoY), tương đương 107% và 104% dự báo cả năm của chúng tôi.
  • Cổ tức tiền mặt năm 2023: 500 đồng/cổ phiếu.
  • Cổ tức bằng cổ phiếu năm 2023 với tỷ lệ 30%.
  • Phát hành ESOP năm 2023: 2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ phát hành 1,2%) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu; thời gian hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Các thông tin khác:

  • Mua lại B2X Việt Nam: Đầu năm 2024, DGW nâng tỷ lệ sở hữu tại B2X Việt Nam từ 49% lên 100%. B2X Việt Nam vốn là liên doanh giữa Digiworld và B2X, được thành lập vào giữa năm 2017. Với 18 trung tâm dịch vụ trên khắp Việt Nam, DGW có thể nâng cấp chất lượng dịch vụ hậu mãi (bao gồm lắp đặt, sửa chữa, bảo trì).
  • Nâng tỷ lệ sở hữu tại Vietmoney: Tháng 10/2023, DGW nâng tỷ lệ sở hữu tại Vietmoney, chuỗi cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc lên 72,8%. DGW kỳ vọng Vietmoney không chỉ mở rộng hoạt động cầm đồ mà còn giúp DGW tham gia kinh doanh thiết bị điện tử cũ. Mảng kinh doanh thiết bị điện tử cũ tiềm năng cũng có thể tận dụng năng lực mạnh mẽ của D-care (dịch vụ hậu mãi của DGW). Ngoài ra, Vietmoney cũng có thể thâm nhập vào các khoản cho vay SME và các dịch vụ tài chính khác. Theo ban lãnh đạo, đến thời điểm hiện tại, Vietmoney mới chỉ đạt điểm hòa vốn tính từ cấp cửa hàng.
  • Tiềm năng tăng trưởng của Achison: Theo ban lãnh đạo DGW, Achison chiếm 10% thị phần trong phân khúc thiết bị bảo hộ cá nhân có thương hiệu. Do Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất cho phân khúc này nên Achison còn rất nhiều dư địa để giành thị phần từ cả những công ty có thương hiệu và không có thương hiệu. Ngoài ra, DGW đặt mục tiêu doanh thu thuần 1 nghìn tỷ đồng và LNST 50 tỷ đồng cho Achison vào năm 2024.

Powered by Froala Editor

Tư vấn nhanh và chính xác nhất, gọi ngay: (+84) 2 8888 2 6868

/en/research-center/dgw-growth-to-be-fueled-by-adding-new-brands-acquisition-activities-agm-note