Tóm tắt buổi họp cập nhật của Vietcap với FTSE Russell về việc nâng hạng lên Thị trường Mới nổi của Việt Nam

- FTSE xem xét danh sách Thị trường Mới nổi của họ 2 lần/năm, vào tháng 3 & tháng 9. Với điều kiện Việt Nam có thể triển khai mô hình không yêu cầu ký quỹ trước giao dịch (Non-Prefunding), thời gian sớm nhất có thể nâng hạng là tháng 9/2024.

- Ngày hiệu lực của việc tái cơ cấu danh sách có thể kéo dài 6-12 tháng sau khi thông báo. Việc thực hiện có thể được tiến hành theo nhiều đợt cho đến khi đạt được mức tỷ trọng đầy đủ, tùy thuộc vào khả năng hấp thụ nhu cầu của thị trường Việt Nam.

- Không có yêu cầu về thời gian Non-Prefunding phải được thực hiện trong bao lâu trước kỳ xem xét. FTSE sẽ dựa trên phản hồi từ cộng đồng quốc tế để xác định mô hình Non-Prefunding của Việt Nam có hoạt động hiệu quả hay không.

- Việc gỡ bỏ giới hạn sở hữu nước ngoài (FOL) không phải là yêu cầu bắt buộc, việc công bố thông tin bằng tiếng Anh là không bắt buộc.

- Vietcap đưa ra ước tính sơ bộ về 30 cổ phiếu xếp đầu (theo vốn hóa thị trường) có khả năng đủ điều kiện tham gia FTSE Emerging index. (Đây không phải là dự báo chính thức vì dữ liệu có thể thay đổi đáng kể từ bây giờ cho đến khi có thông báo chính thức): VCB, VHM, HPG, VIC, VNM, MSN, SAB, STB, VJC, VRE, SSI, LPB, SHB, EIB, DGC, NVL, BVH, HVN, POW, VND, KDH, KBC, VGC, PDR, VCI, GEX, KDC, DCM, DIG, PVD.

Powered by Froala Editor