VN-Index tăng nhẹ với thanh khoản giảm, PVD

Thị trường

- VN-Index tăng nhẹ 0,17% với thanh khoản giảm so với phiên sáng hôm qua cho thấy tâm lý thận trọng của thị trường trước ngưỡng kháng cự 1.240-1.245.

- Dòng tiền luân chuyển sang ngành Dầu khí, PVD +6,9%, PVS +3%, PVT +2,2%, BSR +2,9%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE 78 tỷ đồng, tập trung vào EVF -3,4%, CTG -1,1%, FRT -1,9%, MSN +0,3% và BCM -0,2%.

PVD +6,9%

Ghi nhận chính trong cuộc họp VAD 2024 của Vietcap

- Tiến hành mua lại giàn khoan tự nâng (JU) đã qua sử dụng trị giá 90 triệu USD, chờ phê duyệt của PetroVietnam và PVD dự kiến sẽ nhận được phê duyệt trước ĐHCĐ vào tháng 4.

- Ước tính giá thuê ngày trung bình của giàn JU trong năm 2024 là 95.000 USD/ngày.

- Triển vọng giá thuê ngày giàn JU: PVD kỳ vọng thị trường giàn JU sẽ tiếp tục khan hiếm ít nhất là đến cuối năm 2025 do nguồn cung giàn khoan hạn chế. Điều này sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá thuê ngày của giàn JU.

- Triển vọng hoạt động thăm dò & khai thác dầu khí trong nước: PVD có quan điểm lạc quan đối với dự án Lô B cũng như các dự án sắp triển khai khác bao gồm Đại Hùng 05-1A, Cá Tầm, Sư Tử Trắng giai đoạn 2B, Lạc Đà Vàng trong ngắn hạn và Cá Voi Xanh, Kèn Bầu trong dài hạn .

- Kế hoạch cổ tức: PVD có thể không trả cổ tức bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu cho năm 2023 do nguồn lợi nhuận giữ lại hạn chế. PVD sẽ đánh giá khả năng trả cổ tức bằng tiền mặt trong năm tiếp theo tùy thuộc vào tình hình tài chính và dòng tiền của công ty.

- Tiềm năng hợp tác với các công ty khác trong ngành để cung cấp dịch vụ cho các dự án điện gió và năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Powered by Froala Editor