Ngành điện, HPG

Ngành điện

- Chu kỳ điều chỉnh giá bán lẻ điện từ 6 tháng xuống 3 tháng, có hiệu lực từ ngày 15/5/2024. EVN được phép điều chỉnh giá tối đa 5%; những điều chỉnh trên 5% cần có sự chấp thuận của Bộ Công Thương hoặc Chính phủ.

- Sự thay đổi này giúp EVN điều chỉnh giá thường xuyên hơn, hướng tới mục tiêu tăng giá bán lẻ 7%-10% trong giai đoạn 2024-2025. Tích cực nhẹ đối với tất cả các cổ phiếu điện.

HPG +0,7%

Vietcap thăm Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất của HPG

- Tổng quan về DQSC2: DQSC2 sản xuất thép dẹt và thép xây dựng với công suất 5,6 triệu tấn/năm, tổng vốn đầu tư 85 nghìn tỷ đồng. DQSC2 có diện tích lớn hơn và có lò cao hiệu quả hơn DQSC1.

- Tiến độ xây dựng: đã hoàn thành 48% giai đoạn 1 của DQSC2, dự kiến đưa vào vận hành vào quý 1/2025.

- Thị trường HRC của HPG: HPG bán thép cuộn cán nóng trong nước và quốc tế nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đồng thời giảm thiểu rủi ro thương mại.

- Đề xuất thuế chống bán phá giá: HPG và Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, điều này có thể mang lại lợi ích cho 2 công ty trên nhưng làm tăng chi phí cho các nhà sản xuất trong nước khác.

- Triển vọng thị trường: Năm 2023 được coi là đáy chu kỳ của ngành thép xây dựng, dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2024 nhờ các dự án cơ sở hạ tầng và sản lượng bán hàng ước tính tăng trưởng 10%.

Powered by Froala Editor