Tâm lý thị trường cải thiện, TCB, PNJ

- Tâm lý thị trường cải thiện sau khi UBCKNN công bố dự thảo sửa đổi nhiều Thông tư, bao gồm quy định về yêu cầu ký quỹ trước giao dịch. Những tiến triển quan trọng này phù hợp với mục tiêu của các cơ quan chức năng nhằm nâng hạng thị trường Việt Nam lên Thị trường Mới nổi của FTSE vào năm 2025. Điều này dự kiến sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho các công ty chứng khoán có tỷ trọng lớn trong mảng môi giới cho nhà đầu tư tổ chức.

- TCB +1,8%: Moody’s giữ nguyên xếp hạng Ba3 của TCB nhưng điều chỉnh triển vọng lên Ổn định. Vào tháng 3/2023, Moody's đã hạ xếp hạng BCA của TCB (từ ba2 xuống ba3) do lo ngại về chất lượng tài sản của ngân hàng này có thể xấu đi do tỷ trọng cho vay cao trong lĩnh vực bất động sản. Việc nâng triển vọng lên Ổn định được thúc đẩy bởi sự phục hồi hiện tại của thị trường bất động sản và kỳ vọng rủi ro liên quan sẽ giảm trong 12-18 tháng tới – phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.

PNJ +0,7%

- KQKD sơ bộ 2 tháng đầu năm 2024: Doanh thu thuần +22% YoY và LNST -1% YoY (hoàn thành 24% và 25% dự báo cả năm của chúng tôi)

- NHNN đề xuất sửa đổi chính sách nhằm tăng nguồn cung vàng miếng và bình ổn giá vàng trên thị trường Việt Nam, trong đó có đề xuất loại bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng của SJC và cấp hạn mức sản xuất vàng miếng cho các thương hiệu khác. Chúng tôi nhận thấy diễn biến này có tác động không đáng kể đến lợi nhuận của PNJ nhưng có thể thúc đẩy lượng khách đến cửa hàng của PNJ, giúp tăng cơ hội bán chéo tới những sản phẩm bán lẻ có biên lợi nhuận gộp cao hơn.

Powered by Froala Editor