Cổ phiếu ngành Dầu khí, BĐS KCN, TV2

PVT +6,9%

- PVT kỳ vọng sẽ thành công trong việc mua lại một tàu chở hàng rời trong tháng này, điều này khẳng định kỳ vọng của chúng tôi về việc PVT tiếp tục đẩy mạnh mở rộng đội tàu để tận dụng mức giá thuê tàu thuận lợi và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

- Dự kiến được phê duyệt mức chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%

- Trong cuộc họp NĐT gần đây, PVT chia sẻ rằng hai tàu VLGC (Very Large Gas Carrier) của công ty đã đảm bảo hợp đồng thuê mức giá cố định trong 2 năm, từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2025, điều này tương ứng tiềm năng tăng nhẹ cho dự báo lợi nhuận báo cáo/cốt lõi của chúng tôi cho năm 2024 (+25%/+37% YoY).

PVD +6,4%, PVS +3,8%, GAS +2,2%

Lô B: Bộ Công Thương yêu cầu các bên liên quan của dự án Lô B gồm PVN, EVN, GAS, EVNGENCO2 và Công ty TNHH Điện lực Ô Môn đẩy nhanh tiến độ các công việc liên quan nhằm sớm đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án Lô B.

KBC +4,6%, IDC +2,3%: Tiếp tục đà tăng từ ngày hôm qua. Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất phát triển KCN cho một số tỉnh.

TV2 +4%: Vietcap công bố báo cáo lần đầu cho TV2 với giá mục tiêu 58.300 đồng/cổ phiếu. (i) TV2 là công ty hưởng lợi chính từ việc mở rộng công suất điện mạnh mẽ của Việt Nam; (ii) Dự án nhà máy nhiệt điện than Sông Hậu 2 (dự kiến khởi động vào nửa cuối năm 2024) là yếu tố hỗ trợ tích cực cho lợi nhuận của TV2 trong trung hạn.

Powered by Froala Editor