Cổ phiếu bất động sản KCN, DGC

VGC +6,9%, KBC +2%, DPR +3%, IDC +1,9%

- Quyết định số 227/QD-TTg (ngày 12/3/2024) của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất phát triển KCN đến năm 2025 đối với một số tỉnh. Các tỉnh có chỉ tiêu sử dụng đất phát triển KCN được điều chỉnh tăng mạnh đáng chú ý gồm Bắc Ninh, Thái Bình, Bình Phước, Tiền Giang.

- Cổ phiếu hưởng lợi: KBC & VGC (quỹ đất lớn ở Bắc Ninh), DPR (kế hoạch mở rộng quỹ đất mạnh tại Bình Phước), IDC (có kế hoạch mở rộng quỹ đất mới khoảng 2.430-2.820 ha phủ khắp cả nước).

VGC +6,9%: VGC đã nhận được chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án KCN Sông Công II (Thái Nguyên, 296 ha, vốn XDCB 4 nghìn tỷ). Chúng tôi hiện dự báo KCN này sẽ bắt đầu đóng góp doanh thu cho VGC từ năm 2025.

DGC +7%: Công ty cho biết đang tìm kiếm thêm các thương vụ M&A tiềm năng cho mảng photpho nhưng thông tin chi tiết chưa được công bố. Theo quan điểm của chúng tồi, thương vụ mua lại tiềm năng dự kiến mang lại tăng trưởng trong khoảng 5 năm cho mảng P4, vốn gặp hạn chế về năng lực sản xuất trong thời gian trước đây.

Powered by Froala Editor