Thị trường vàng, AST, cổ phiếu nước, TCB, cổ phiếu thép

Cập nhật thị trường vàng

- Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) cho biết Việt Nam dự kiến sẽ cho phép các công ty nhập khẩu vàng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ bắt đầu từ tháng 7/tháng 8, theo Reuters. Động thái này nhằm mục đích thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế.

AST +6,8%

- Cổ phiếu tiếp tục xu hướng tăng sau khi công bố số liệu lượng khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm vào cuối tháng trước. Khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tương đướng 104% mức trước đại dịch; khách Trung Quốc phục hồi 75% trong khi khách từ các quốc gia khác đạt 116% so với mức trước đại dịch).

TDM +2,2%, BWE +0,8%

- KQKD sơ bộ 5T 2024 của TDM: Doanh thu +33% YoY và LNST -53% YoY (hoàn thành 48% và 38% dự báo cả năm của chúng tôi).

- KQKD sơ bộ 5T 2024 của BWE: Doanh thu +8% YoY và LNST sau lợi ích CĐTS hợp nhất ước tính -8% YoY (hoàn thành 39% và 38% dự báo cả năm của chúng tôi).

TCB +1,1%

- Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 1:1 là 21/6.

HSG +0,8%, NKG +0,2%, HPG -0,3%

- Ngày 10/6, một văn bản của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) được lưu hành trên thị trường với nội dung cho rằng Bộ Công Thương đã áp dụng thuế chống bán phá giá đối với tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, thông tin này không chính xác và bị hiểu sai lệch. VSA chỉ đơn thuần ủng hộ các đề xuất của các nhà sản xuất thép trong nước gửi lên Bộ Công Thương.

Powered by Froala Editor