VN-Index thu hẹp đà giảm đầu phiên, cổ phiếu dầu khí, TDM


VN-Index thu hẹp đà giảm đầu phiên. Tâm lý NĐT kém tích cực đầu phiên có thể do lo ngại của NĐT về việc một số ngân hàng tăng lãi suất huy động. Chúng tôi lưu ý rằng mức trần theo quy định hiện hành đối với tiền gửi có kỳ hạn dưới 6 tháng là 4,75%/năm, cao hơn đáng kể so với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng bình quân thực tế là 3,7% tại các ngân hàng tư nhân và 3% tại các ngân hàng thương mại quốc doanh. Chúng tôi cho rằng các ngân hàng đang chủ động tăng huy động trước nhu cầu tín dụng dự kiến tăng mạnh trong thời gian tới.


PVS +5,1%, PVD +3,6%

- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công bố phát hiện 2 mỏ dầu mới (mỏ Rồng và mỏ Bungar Aster), dự kiến thúc đẩy sản lượng dầu tăng 5% và trữ lượng tăng 2%. Điều này có thể hỗ trợ tích cực cho dịch vụ khoan trong nước và dịch vụ FSO/FPSO, có lợi cho PVD và PVS.


PVT +6,8%

- Chúng tôi nhận thấy giá cước tàu chở dầu trung bình vẫn ở mức cao trong 4 tháng đầu năm. Giá cước tàu định hạn Aframax (mà chúng tôi sử dụng làm chuẩn cho tàu chở dầu thô) đã tăng 11% YoY, giá thuê tàu chở dầu tầm trung (MR) định hạn (mà chúng tôi sử dụng làm chuẩn cho tàu chở sản phẩm dầu) tăng 1% YoY.


TDM +1,7%

- Sản lượng nước thương phẩm tháng 4 +7% MoM, doanh thu +5% MoM, LNST +27% MoM. LNST 4 tháng đầu năm hoàn thành 29% dự báo cả năm của chúng tôi – phù hợp kỳ vọng.

Powered by Froala Editor