Việt Nam – Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, luật Đất đai sửa đổi có thể có hiệu lực sớm hơn dự kiến, cổ phiếu chứng khoán tăng điểm, CTR, BWE

Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện sẽ thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa hai nước trên các lĩnh vực như môi trường và năng lượng, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, quốc phòng và an ninh, hợp tác kinh tế và giáo dục.

Ngành Bất động sản: Bộ Tài nguyên & Môi trường và Bộ Xây dựng đang xem xét đề xuất thay đổi ngày có hiệu lực của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sang tháng 7/2024, sớm hơn so với ngày hiệu lực đã được phê duyệt trước đó là ngày 1/1/2025. Đây là diễn biến tích cực.

VCI +3,7%, BVS +3,4%, SSI +1,2%

- Các nhà đầu tư kỳ vọng vào những tiến triển tích cực từ việc triển khai hệ thống giao dịch mới KRX.

- UBCKNN tổ chức hội nghị tại Hàn Quốc và Nhật Bản trong tuần này và tuần tới nhằm quảng bá cơ hội đầu tư tài chính tại Việt Nam

CTR +1%: Bộ Thông tin và Truyền thông ước tính sau khi đấu giá 5G (dự kiến diễn ra trong tháng này), các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trúng thầu sẽ phải xây dựng 5.000 trạm viễn thông trong 2 năm đầu tiên.

BWE +1,9%: Tại hội thảo của Vietcap tuần trước, BWE cho biết công ty kỳ vọng cơ quan chức năng địa phương sẽ phê duyệt mức tăng giá nước thương phẩm là 5% vào cuối năm 2024 – cao hơn giả định 3% của chúng tôi và sớm hơn 6 tháng so với dự báo hiện tại của chúng tôi.

Powered by Froala Editor