VN-Index tăng điểm theo đà tăng của thị trường trong khu vực, cổ phiếu ngân hàng, phân bón, sân bay Long Thành, DGC

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. VN-Index lấy lại sắc xanh cùng với đà tăng của thị trường châu Á trong phiên sáng nay.

STB +6,8%, MBB +4,1%, TPB +3,4%, CTG +2,8%

- Cổ phiếu ngân hàng hút dòng tiền mạnh trong phiên sáng nay sau một số nhịp tích lũy kỹ thuật.

- Đối với STB, chúng tôi cho rằng Chính phủ sẽ đưa ra hướng dẫn cho giai đoạn tiếp theo trong quá trình tái cơ cấu ngân hàng, trong đó bao gồm việc bán 32,5% cổ phần do cựu chủ tịch Trầm Bê nắm giữ trước đây trong năm 2024.

DPM +6,9%, DCM 6,5%

- Giá urê Trung Đông tăng khoảng 14% kể từ đầu tháng 5.

- Kỳ vọng việc tăng thuế GTGT đối với phân bón trong nước (từ 0% lên 5%) sẽ được thông qua vào tháng 10, tương ứng tiềm năng tăng nhẹ đối với lợi nhuận của DPM và tiềm năng tăng lợi nhuận của DCM khoảng 10% từ năm 2025.

ACV +6,6%, VLB +5,8%

- ACV chia sẻ tại ĐHCĐ vào thứ Sáu tuần trước rằng việc xây dựng sân bay Long Thành (LTA) đang tiến triển đúng tiến độ. VLB là công ty khai thác đá xây dựng lớn nhất tỉnh Đồng Nai, do đó, VLB là một trong những đơn vị được hưởng lợi chính từ hoạt động xây dựng của LTA.

DGC -0,2%

- Truyền thông trong nước đưa tin Kiểm toán nhà nước dự kiến thanh tra việc thoái vốn khỏi DGC của Vinachem trong giai đoạn 2021-2025. Theo DGC, điều này sẽ không ảnh hưởng đến công ty vì (1) toàn bộ 15 triệu cổ phiếu được giao dịch tự do trên sàn thông qua khớp lệnh và (2) không có thành viên nội bộ nào của DGC mua cổ phiếu từ đợt thoái vốn này.

Powered by Froala Editor