VN-Index đạt mức cao mới trong 2024 với thanh khoản cao, TCB, HDB, KBC, CTR

- Tâm lý thị trường cải thiện sau khi UBCKNN công bố dự thảo sửa đổi nhiều Thông tư, bao gồm quy định về yêu cầu ký quỹ trước giao dịch. Những tiến triển quan trọng này phù hợp với mục tiêu của các cơ quan chức năng nhằm nâng hạng thị trường Việt Nam lên Thị trường Mới nổi của FTSE vào năm 2025. 

TCB +6%

- Moody's giữ nguyên xếp hạng của TCB ở mức Ba3 nhưng điều chỉnh triển vọng lên Ổn định nhờ sự phục hồi hiện tại của thị trường bất động sản và kỳ vọng rủi ro liên quan sẽ giảm trong 12-18 tháng tới.

- Thông tin chưa chính thức: TCB đang xem xét đề xuất phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao tại ĐHCĐ sắp tới.

HDB +5,8%

- Dựa trên đánh giá của Moody’s về triển vọng thị trường bất động sản, chúng tôi cho rằng các ngân hàng khác tại Việt Nam như HDB cũng sẽ được nâng triển vọng.

KBC +4,9%

- Lam Research, nhà sản xuất chất bán dẫn toàn cầu, dự kiến hợp tác với Seojin (hiện có nhà máy ở Bắc Ninh và Bắc Giang) để phát triển nhà máy cùng chuỗi cung ứng với tổng mức đầu tư 1-2 tỷ USD. KBC có thể là một trong những đơn vị hưởng lợi do có quỹ đất có thể cho thuê trong khu vực (KCN Nam Sơn Hạp Linh ở Bắc Ninh, diện tích có thể cho thuê còn lại khoảng 100 ha)

- Tiềm năng phê duyệt KCN Tràng Duệ 3 trong những tháng tới.

CTR +7%

- Dự kiến hưởng lợi từ kế hoạch triển khai 5G tích cực. Viettel và Vinaphone trúng thầu băng tần 5G và sẵn sàng triển khai.

Powered by Froala Editor