Luật Đất đai, LPB, MSN, VRE

- Chính phủ ban hành nghị quyết thông qua đề xuất thay đổi ngày hiệu lực của Luật Đất đai (sửa đổi) từ ngày 1/7/2024. Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội quyết định việc xây dựng, ban hành Nghị quyết theo trình tự, thủ tục rút gọn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vào tháng 5/2024.

LPB +5,5%

- NHNN đã thông qua phương án tăng vốn của ngân hàng này thông qua phát hành 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương 23,8% sau khi phát hành.

MSN +4,3%

- Thị trường tiếp tục phản ứng tích cực trước thông tin thoái vốn hoạt động kinh doanh ngoài cốt lõi và chiến lược giảm đòn bẩy của công ty thông qua việc MHT đạt được thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corp (MMC), theo đó MMC mua lại 100% HCS từ MHT, dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2024.

VRE +2,0%

- Công bố (i) thành lập công ty con Vincom NCT và (ii) kí kết thỏa thuận đặt cọc với VIC, VHM, và Vinwonders Nha Trang để nhận chuyển nhượng tài sản tại các dự án tại Hải Phòng, Quảng Ninh và Khánh Hòa. Theo VRE, kế hoạch này nhằm mở rộng quỹ đất để phát triển BĐS thương mại dịch vụ (shophouse).

- Chúng tôi cho rằng điều này tích cực nhẹ cho VRE. Định giá và dự báo VRE hiện tại của chúng tôi chưa đưa vào kế hoạch phát triển mới của mảng bán shophouse.

Powered by Froala Editor