Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục hút dòng tiền, ACV, CTR, TPB

- Các ngân hàng tiếp tục hút dòng tiền, có thể được thúc đẩy bởi: (i) mùa thanh toán cổ tức hiện tại, (ii) định giá hấp dẫn hơn so với các ngành khác và (iii) dữ liệu kinh tế vĩ mô tích cực cho thấy tiềm năng nhu cầu tín dụng tăng mạnh hơn trong nửa cuối năm. Trong khi đó, hoạt động chốt lãi gia tăng tại các ngành khác khi chỉ số VN-Index chạm ngưỡng tâm lý quan trọng 1.300.

ACV +10,9%

- Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư đang rất kỳ vọng vào việc Chính phủ phê duyệt sửa đổi Nghị định 140 cho phép ACV trả cổ tức bằng cổ phiếu (dự kiến vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7).

- Lợi nhuận giữ lại chưa phân phối của ACV tính đến cuối năm 2023 là 21,2 nghìn tỷ đồng. Chúng tôi cho rằng ACV có thể phân phối 100% khoản lợi nhuận này, tức là chia cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1.

CTR +7%

- Mặc dù doanh thu và lợi nhuận 5T 2024 giảm nhẹ so với dự báo của chúng tôi, nhưng mức tăng trong số lượng trạm viễn thông được các nhà đầu tư đánh giá tích cực, báo hiệu tiềm năng tăng trưởng của mảng hạ tầng cho thuê trong thời gian còn lại của năm.

- Chúng tôi dự báo 900.000 cổ phiếu CTR sẽ được bổ sung vào quỹ ETF MarketVector Vietnam Local Index trong đợt tái cơ cấu danh mục sắp tới vào ngày 21/6.

TPB +3%

- Ngày 21/6 là ngày chốt danh sách trả cổ tức bằng tiền mặt 500 đồng/cổ phiếu. Ngày thanh toán: 11/07/2024.

Powered by Froala Editor