Cổ phiếu Khu công nghiệp và Xuất khẩu thu hút dòng tiền


BCM +6.4%, IDC +1.8%

Giải ngân FDI 4 tháng đầu năm 2024 tăng 7% so với cùng kỳ đạt 6,3 tỷ USD (tháng 4 đạt 1,7 tỷ USD) và là mức cao nhất kể từ năm 2012. Vốn Đăng ký FDI 4 tháng đầu năm 2024 tăng 5% so với cùng kỳ đạt 9,3 tỷ USD (tháng 4 đạt 3,1 tỷ USD; là mức cao nhất theo tháng kể từ tháng 12 năm 2023)


VHC +5.3%, ANV +2.8%, DGC +3.1%

- Giá cổ phiếu các công ty xuất khẩu diễn biến tích cực sau khi ngày hôm qua Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức phiên điều trần để xem xét công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam. Kết quả của cuộc đánh giá dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng 7/2024. Nếu được công nhận là nền kinh tế thị trường, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ sẽ tích cực hơn do các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể được hưởng lợi từ thuế chống bán phá giá ưu đãi hơn và các loại thuế nhập khẩu khác.

- Lưu ý: 1. Khả năng Việt Nam được Mỹ công nhận là "nền kinh tế thị trường" trong đợt này là điều chưa chắc chắn. 2. Một số công ty xuất khẩu hàng đầu như VHC, ANV, PTB, DGC đã được miễn thuế nhập khẩu của Mỹ.

- Nếu Việt Nam nhận được Mỹ công nhận là nền kinh tế thị trường, các công ty xuất khẩu sau đây có thể được hưởng lợi: DRC, MSH, TCM, STK, HSG, NKG.

Powered by Froala Editor