VN-Index đóng cửa trên kháng cự MA50, cổ phiếu dầu khí, NVL

VN-Index thu hẹp đà giảm trong phiên sáng và đóng cửa trong sắc xanh với thanh khoản cao.


PVS +5,4%, PVD +3,4%

- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công bố phát hiện 2 mỏ dầu mới (mỏ Rồng và mỏ Bungar Aster), dự kiến thúc đẩy sản lượng dầu tăng 5% và trữ lượng tăng 2%. Điều này có thể hỗ trợ tích cực cho dịch vụ khoan trong nước và dịch vụ FSO/FPSO, có lợi cho PVD và PVS.

- PVS: SWPOC - Đơn vị điều hành phân khúc trung nguồn cho dự án Lô B công bố hồ sơ liên quan đến hợp đồng EPCI#3 (bao gồm việc xây dựng đường ống dẫn khí trên bờ với giá trị hợp đồng với PVS là 257 triệu USD) cho Lô B - Ô Môn. Điều này cho phép liên danh PVS và Lilama 18 bắt đầu triển khai công việc khác ngoài phạm vi Thỏa thuận giới hạn của Hợp đồng EPCI #3 từ ngày 3/5


PVT +6,8%

- Chúng tôi nhận thấy giá cước tàu chở dầu trung bình vẫn ở mức cao trong 4 tháng đầu năm. Giá cước tàu định hạn Aframax (mà chúng tôi sử dụng làm chuẩn cho tàu chở dầu thô) đã tăng 11% YoY, giá thuê tàu chở dầu tầm trung (MR) định hạn (mà chúng tôi sử dụng làm chuẩn cho tàu chở sản phẩm dầu) tăng 1% YoY.


NVL -6,8%

- Truyền thông trong nước đưa tin Công an TP.HCM đã yêu cầu cơ quan chức năng địa phương cung cấp hồ sơ, tài liệu về Aqua City. Theo NVL, yêu cầu này xuất phát từ tranh chấp giữa công ty và một số khách hàng. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh thông tin và thực hiện các thủ tục pháp lý để có phản hồi chính thức cho những khách hàng này. Chúng tôi cho rằng diễn biến này phù hợp với kỳ vọng do NVL đang trong quá trình giải quyết các vấn đề pháp lý và xây dựng.

Powered by Froala Editor