Thị trường tăng nhẹ với thanh khoản cao nhờ thông tin tích cực, cổ phiếu chứng khoán thu hút dòng tiền, DGC

Thị trường tăng nhẹ khi tâm lý NĐT tích cực nhờ tin tốt bao gồm:

- Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

- Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có thể có hiệu lực từ tháng 7/2024, sớm hơn so với ngày hiệu lực đã được phê duyệt trước đó là 1/1/2025. Đây là diễn biến tích cực.

- Giai đoạn 2 thử nghiệm hệ thống giao dịch mới KRX sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 với mục tiêu triển khai hệ thống này vào cuối tháng 5.

TVS +6,8%, VCI +3,6%, VND +3,4%

- Các nhà đầu tư kỳ vọng vào những tiến triển tích cực từ việc triển khai hệ thống giao dịch mới KRX.

- UBCKNN tổ chức hội nghị tại Hàn Quốc và Nhật Bản trong tuần này và tuần tới nhằm quảng bá cơ hội đầu tư tài chính tại Việt Nam

DGC +7%

Vietcap đã có cuộc họp với DGC vào thứ Ba tuần này. Những diễn biến mới bao gồm:

- DGC kỳ vọng sẽ khai thác thêm ít nhất 100% trữ lượng tại Khai trường 25 (khai thác photpho), kéo dài thời gian khai thác thêm 5 năm cho đến năm 2031. Theo ước tính của chúng tôi, việc mở rộng này có thể tăng thêm 100 triệu USD vào giá trị vốn chủ sở hữu của DGC.

- Tỉnh Thanh Hóa đang giải ngân để di dời các thôn lân cận (hỗ trợ mảng khai thác xút-clo). Đây là diễn biến mới nhưng tiến độ nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.

- DGC và các đơn vị khác sẽ ký Biên bản ghi nhớ với tỉnh Đắk Nông trong vài tháng tới (hỗ trợ mảng khai thác bôxit-nhôm) - chúng tôi cần ghi nhận thêm một số phê duyệt để đưa dự án này vào dự báo của chúng tôi.

Powered by Froala Editor