Áp lực bán ròng của khối ngoại ảnh hưởng đà tăng của VN-Index, LPB, VEA, STB, BWE

VN-Index đảo chiều vào cuối phiên và đóng cửa trong sắc đỏ do khối ngoại tiếp tục bán ròng, chỉ số VN30 vẫn giữ được sắc xanh nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

LPB +1,4%

- LPB hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID, ứng dụng định danh số cho công dân Việt Nam, cho phép ngân hàng thực hiện dịch vụ KYC, xác minh, thẩm định, phê duyệt tín dụng và thu nợ khách hàng.

VEA +7,3%

- Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 6.

STB +3,7%

- Một số công ty chứng khoán dự báo STB sẽ ghi nhận thu nhập tài chính một lần từ đợt đấu giá thành công khoản nợ xấu tại dự án Phong Phú, ban lãnh đạo ngân hàng cho biết 20% giá trị đấu giá đã được thanh toán, 40% sẽ được thanh toán trong năm 2024 và 40% còn lại sẽ được thanh toán đầu năm 2025.

BWE +4,5%

- Sản lượng nước thương phẩm trong 5T 2024 +10% YoY đạt 82,1 triệu m3 (hoàn thành 43% dự báo cả năm của chúng tôi). Doanh thu 5T 2024 +8% YoY (hoàn thành 39% dự báo cả năm của chúng tôi) và LNST công ty mẹ -8% YoY. Chúng tôi ước tính LNST sau lợi ích CĐTS hợp nhất -8% YoY (hoàn thành 38% dự báo cả năm của chúng tôi). Chúng tôi cho rằng LNST tăng trưởng âm là do rủi ro lỗ từ CTCP Cấp Nước Gia Tân – công ty liên kết của BWE và chi phí tài chính dự phòng do tỷ giá USD/VND tăng.

Powered by Froala Editor